Tuesday, October 26, 2010

มาออกแบบรองเท้าในสไตล์คุณดีกว่า miAdidas - Create Your Own Shoes

วันก่อนไปเดินเล่นแถว Central World ก็ไปพบอะไรอย่างนึงน่าสนใจที่ Adidas Shop ผมเพิ่งรู้ว่าเดี๋ยวนี้รองเท้ากีฬาเค้า customize กันได้แล้ว บริการแบบนี้เค้าเรียกว่า miAdidas ครับ สำหรับรองเท้าเทนนิส เค้ามี Mold ที่เป็น Barricade 5 ที่เราสามารถเลือกสี ความแข็งของพื้น วัสดุบุภายใน พื้น และที่สำคัญ "ความกว้างของเท้า"

ผมเป็นคนที่มีปัญหากับเรื่อง ขนาดความกว้างรองเท้ามาก ถ้าวัดแค่ขนาดความยาวเท้า ผมจะใส่แค่เบอร์ 8.5-9 แต่เนื่องจากเป็นคนเท้ากว้าง ที่ผ่านมาเลยต้องซื้อเบอร์ 10 ตลอดเพื่อให้ใส่ได้ แต่พอใช้ไปเรื่อยๆก็เกิดปัญหาว่ามันเหลือพื้นที่ตรงส่วนปลายเท้ามากเกินไป เวลาวิ่งแล้วมันไม่ค่อยกระชับ แล้วตอนเขย่งส้นเท้าก็เกือบจะล้นออกมา

วันแรกๆที่ไปดูทางร้านเค้าก็แนะนำให้ไปลอง customize ดูในเว็บไซท์ก่อน http://www.miadidas.com/us/Main.action



จน กระทั่งเมื่อวานเลยตัดสินใจลองดู เอาวะ! ไม่ลองก็ไม่รู้ ผมเลือกแบบที่ Tsonga ใช้อยู่ซึ่งออกแนวเหลือง-ดำ แบบ Bumblebee ขั้นตอนก็ไม่มีอะไรมากครับ แค่
1. วัดความกว้าง-ยาว: Adidas เค้ามีรองเท้าให้ลองเกือบทุกเบอร์ แต่ละเบอร์มร 3 ความกว้าง Narrow, Standard, Wide
2. น้ำหนัก: ถ้า 85 กก. ขึ้นไปควรเลือกพื้นแบบ Firm
3. เลือกสีด้านนอก-ใน และเชือก ซึ่งมีประมาณ 7-8 สีให้เลือก
4. เลือกสีรูตาไก่: เงิน-ทอง
5. เลือกวัสดุบุด้านใน: Standard หรือ Comfort
6. ประเภทพื้นให้เหมาะกับพื้นคอร์ท: Hard Court หรือ Clay Court
7. เลือกลายธงชาติเพื่อปักบนลิ้นรองเท้า ถ้าไม่เอาก็จะเป็นลาย Adidas ธรรมดา
8. เลือกพิมพ์ชื่อบนส้นรองเท้าตรงที่เคยมีคำว่า Barricade

miAdidas - Bumblebee: Designed by Tsonga













คู่นี้ผมลอง custom ให้ Federer ดูครับ





หลัง จากเสร็จเรียบร้อยทางร้านจะส่ง order ไปตัดที่เมืองจีนซึ่งจะใช้เวลาประมาณ 3-4 สัปดาห์ ราคาต่อคู่อยู่ที่ 7,500 บาท (ตอนนี้เหลือ 4,200 แหละ ตามเรต 30/$) แต่ถ้าเป็น US จะอยู่ที่ $140 ซึ่งก็แพงเอาเรื่องอยู่ แต่เท้าเป็นอวัยวะที่สำคัญที่สุดในการเล่นเทนนิสครับ ถามว่าคุ้มมั๊ยผมว่ามันเป็นเรื่องของแต่ละบุคคล เท่าที่ถามๆเพื่อนผมที่ Singapore มาเค้าบอกว่า miAdidas มันอยู่ได้นานเกินกว่า 1 ปีซึ่งก็นานกว่า Barricade ทั่วไปเพราะมันฟิตดีกว่าทำให้ลดการเสียดสีภายใน รองเท้าเลยไม่ขาดง่าย แล้วเค้าก็ค่อนข้างจะพอใจกับรองเท้ามากๆ ลองอ่าน BLOG ของ Nawin ดูครับ

http://www.regentville.com/2008/01/mi-adidas-custom-barricade-tennis-shoes.html

สำหรับ ผู้ที่สนใจ miAdidas ในเมืองไทยมีที่เดียวคือที่ Central World แล้วก็ไม่รู้เหมือนกันว่าจะอยู่ไปอีกนานแค่ใหน ถ้ามีโอกาสลองแวะไปดูครับ

Update 5/30/2009: มาแล้วครับ หลังจากรอมาเกือบ 3 อาทิตย์ Adidas Barricade V Tsonga ตัวจริงดูดีกว่าในรูป สีสันกัดตาสุดๆ ลองใส่ดูแล้ว ฟิตเปรี๊ยะ กระชับมาก เดี๋ยวเสาร์-อาทิตย์นี้จะเอาไปลองแล้วจะมาเล่าสู่กันฟังครับ ตอนนี้ดูรูปกันไปก่อน















ข้อมูลเพิ่มเติม : thaitennisboard

No comments:

Post a Comment